Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019

Thứ năm - 08/11/2018 15:27
PHÒNG GDĐT HUYỆN DẦU TIẾNG        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON ĐỊNH AN                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
            Số: 01/KH-MNĐA                                         Định An, ngày 2  tháng 10 năm 2018

                                                               KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ
                                                                 NĂM HỌC 2018-2019
Căn cứ công văn số 1513/SGDĐT-GDMN ngày 04/9/2018 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng;
Thực hiện công văn số113/PGDĐT-MN ngày 10 tháng 9 năm 2018 của Phòng GDĐT huyện Dầu Tiếng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2018-2019;
Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiêm vụ GDMN năm học 2017-2018 và tình hình thực tế của đơn vị, về nguồn lực, vật tư, và cộng tác xã hội hóa giáo dục của địa phương, nay trường mầm non Định An đề ra kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:
I.   ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TRƯỜNG:
Trong năm học 2018-2019: Tổng số 197/95 nữ, trong đó trẻ Nhà trẻ (24-36 tháng tuổi) 21/7 nữ; số trẻ Mẫu giáo có 176/ 73 nữ (2 lớp mầm 34/13 nữ, 3 lớp chồi 69/ 31 nữ, 3 lớp lá 73/ 44 nữ)
Tổng số CBQL-GV-NV: 36/33 nữ trong đó:
+ CBQL: 3/3 nữ ( 1 HT, 2 PHT)
+ GV: 20/20 nữ  
+ NV: 13/10 nữ (3 bảo vệ, 6 cấp dưỡng, 2 PV, 1 Kế toán, 1 Văn thư)      
+ Đạt chuẩn :   8/ 8 nữ (tỷ lệ 22.22%).
+ Trên chuẩn: 19/19 nữ (tỷ lệ 52.77%), trong đó: ĐH: 11 (30.5%), CĐSP: 8 (22.22%).
II.  NHIỆM VỤ CHUNG:
1. Tăng cường nề nếp, dân chủ, kỷ cương trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.
2. Tập trung thực hiện có chất lượng Chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa; đổi mới hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”; quan tâm trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
3. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
4. Tăng cường đổi mới công tác quản lý. Nâng cao năng lực cán bộ quản lý, giáo viên. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và công tác bồi dưỡng giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện.
5. Chủ động tăng cường trong công tác tuyên truyền, phối hợp nhà trường - gia đình - cộng đồng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Quán triệt đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục mầm non.   
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM:
1. Thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động và phong trào thi đua.
 
  • Đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ chính trị về  thực hiện“đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh ”; Chương trình hành động số 81-CTHĐ/TU 03/04/2014 của tỉnh ủy Tỉnh Bình Dương; Kế hoạch số 85-KH/HU ngày 10/07/2014 của Huyện ủy Dầu Tiếng thực hiện; Nghị quyết số 29/NQ-TW của ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBNDT Bình Dương về chính sách phát triển Giáo dục Mầm non.
  • Biện pháp thực hiện:
  • Thực hiện chủ đề năm học của ngành: “Đổi mới, thực chất, hiệu quả nâng cao”, phương chăm hành động “Trách nhiệm, năng động sáng tạo”, khẩu hiệu hành động, “Tất cả vì học sinh thân yêu” tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, “Xây dựng trường học an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp” trong đơn vị, thành các hoạt động thường xuyên trong trường mầm non.
  • Tập thể nhà trường luôn thực hiện tốt khẩu hiệu tự xây dựng cho đơn vị, “Một nhân cách tốt sẽ nảy nở trong một môi trường thân thiện”.
  • Tổ chức thực hiện rèn luyện cho trẻ nghe hát Quốc ca Việt Nam, vào sáng thứ hai đầu tuần.
  • Tiếp tục xây dựng kế hoạch tăng cường tu dưỡng rèn luyện đạo đức đội ngũ cốt cán, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, tận tụy với công việc, yêu thương tôn trọng và công bằng với trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
  • Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp xây dựng môi trường sư phạm “An toàn, thân thiện, xanh-sạch-đẹp”, đảm bảo an toàn cho trẻ, đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ phù hợp với trẻ và giáo viên. 
  • Ngay từ đầu năm học nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế của trường và được triển khai đến 100% cán bộ giáo viên lấy ý kiến và ký cam kết thực hiện.
  • BGH luôn gương mẫu, mẫu mực trong mọi phong trào, hoạt động. Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết nhất trí cao.
  • Luôn chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng các cuộc vận động đến các ban ngành đoàn thể và cộng đồng để phối hợp thực hiện.
  • Tích cực sáng tác, sưu tầm, tuyển chọn các trò chơi dân gian, các bài thơ, câu đố, hò vè để tích hợp lồng ghép giáo dục trẻ và làm tuyển tập.
  • Xây dựng tiêu chí đánh giá xếp loại giáo viên về xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm để thúc đẩy giáo viên xây dựng sáng tạo và phù hợp với từng chủ đề.
  • Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho đội ngũ nồng cốt vào đầu năm học. Tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành, đơn vị, địa phương như: hội thi giáo viên cấp dưỡng giỏi cơ sở, hội thi lấy trẻ làm trung tâm, hội thi tiếng hát dân ca trò chơi dân gian, hội thi làm đồ dùng tự tạo cấp huyện... phấn đấu có giáo viên, trẻ, tham gia dự thi cấp huyện, tỉnh, tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, thi nét cọ tuổi thơ…
 2. Phát triển mạng lưới trường, lớp; giải quyết vấn đề trường lớp tại các khu- cụm công nghiệp phát triển, khu đông dân cư.
- Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 22/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 5297/BGDĐT-GDMN ngày 14/10/2015 của Bộ GDĐT, Công văn số 2350/SGDĐT-GDMN ngày17/12/2015 của Sở GDĐT về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường lớp mầm non ở các khu-cụm công nghiệp, đáp ứng nhu cầu gửi con của các bậc cha mẹ trẻ. Các địa phương phát triển khu công nghiệp chủ động thực hiện tốt công tác dự báo quy mô phát triển giáo dục, tham mưu địa phương quy hoạch đất dành cho giáo dục, đồng thời công khai đất quy hoạch tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng trường lớp mầm non phát triển ổn định, bền vững.
- Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-TW ngày 25/10/2017 và chương trình số 77-CTr/TU về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng.
 
  • Biện pháp thưc hiện:
 Tích cực tham mưu các cấp lãnh đạo, củng cố quy mô trường lớp, về cơ sở vật chất, phát triển nhóm lớp phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu GDMN cho trẻ phấn đấu huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, xây dựng kế hoạch tuyển sinh từ tháng 07, tuyên truyền sâu rộng đến các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh thông qua đài truyền thanh xã, treo băng rôn trước cổng trường.
 
  • Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có tay nghề vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt để phụ huynh yên tâm gửi con vào trường. 
* Tỉ lệ huy động:
-Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp là: 345/384, đạt tỷ lệ:  89.84%
 
  • Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp 120 /120 đạt tỷ lệ: 100%;
  • Phấn đấu duy trì và đảm bảo tỷ lệ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đến lớp MG đạt 95%.
  • Phấn đấu duy trì và đảm bảo tỷ lệ chuyên cần trẻ toàn trường đạt 90%.
3.  Cũng cố nâng cao chất lượng PCGDMNTNT:
- Triển khai thực hiện cập nhật số liệu, báo cáo. Phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi là nhiệm vụ trọng tâm năm học tích cực tham mưu phối hợp cùng địa phương và lãnh đạo các cấp, các lực lượng xã hội phấn đấu năm học 2019 hoàn thành mục tiêu phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi.
- Tiếp tục giữ vững và phát huy hiệu quả công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã. Tích cực tham mưu Ban chỉ đạo xã làm công tác điều tra, vận động trẻ 5 tuổi ở 5 ấp của xã ra lớp. Bên cạnh đó nhà trường không ngừng nâng cao công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ để tạo niềm tin đối với phụ huynh, đảm bảo được chỉ tiêu, thực hiện nghiêm túc trong công tác kiểm tra, công nhận duy trì kết quả PCGDMNTNT đạt chất lượng bền vững theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/03/2014 của chính phủ về Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGDMNTNT.
- Thực hiện công tác triển khai, cập nhật số liệu, báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNTNT trên hệ thống điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.
 
  • Biện pháp thực hiện:
  • Hiệu trưởng cùng PHT, văn thư trường thực hiện cập nhật, báo cáo, khai thác dữ liệu phổ cập GD và PCGD xóa mù.
  • Tập trung kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi và bố trí đội ngũ có trình độ đào tạo và năng lực chuyên môn tốt ưu tiên dạy trẻ 5 tuổi, để đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện phổ cập.
4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, GD trẻ:
a. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.
 
  • Tiếp tục triển khai Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/04/2010 quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở GDMN Bộ GDĐT. Công văn số 221/PGDĐT-MN ngày 13/12/2017 của Phòng GDĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ tại cơ sở GDMN. 
  • Thực hiện Chỉ thị 505/CT-BGDĐT ngày 20/02/2017 quy định về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong cơ sở GDMN. Thường xuyên tổ chức kiểm tra đánh giá môi trường vật chất, môi trường tinh thần, an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, có biện pháp khắc phục triệt để những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn trong thời gian trẻ sinh hoạt tại cơ sở GDMN.
  • Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/07/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, tăng cường các biện phát đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ tại cơ sở GDMN.
  •  Nhà trường thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường, lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Biện pháp thưc hiện:
  • BGH phụ trách công tác bán trú, trực tiếp xây dựng kế hoạch “Xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong trường mầm non”.
  • Chỉ đạo giáo viên xây dựng lớp học thân thiện, tạo tâm lý thoải mái vui vẻ cho trẻ khi đến lớp.
  •  Phối hợp TTCM các tổ khối thường xuyên kiểm tra công tác sử dụng trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi ở các nhóm lớp, giúp giáo viên phát hiện và có hướng khắc phục kịp thời.
  • Tiếp tục quán triệt tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên công nhân viên, phụ huynh trong công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần.
  • 100% các cháu trường Mầm non Định An đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần.
  • Nhà trường thường xuyên kiểm tra định kỳ đồ dùng đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ, sửa chữa thay thế kịp thời để trẻ được hoạt động một cách an toàn tuyệt đối.
b. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe:
 
  • Tăng cường các biện pháp để quản lý chặt chẽ việc tổ chức bữa ăn cho trẻ, thực hiện nghiêm túc các quy định về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo TT 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình GDMN, đảm bảo trẻ được ăn uống, đủ chế độ, công khai rõ ràng, kịp thời với cha mẹ trẻ chế độ ăn, mức ăn của trẻ hằng ngày.
  • Đảm bảo mức tiền ăn thống nhất chung của ngành đối với phụ huynh là 24.000đ/ngày/trẻ.
  • Duy trì công tác kiểm tra khẩu phần dinh dưỡng Nutrikids, trước khi tổ chức ăn cho trẻ ít nhất một tuần, nhu cầu năng lượng khẩu phần ăn của trẻ tại trường đạt từ 60-70% calo/ngày.
  • Tiếp tục thực hiện quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/03/2017 của Bộ trưởng BYT về việc ban hành “ hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm tra 3 bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở.
  • Trong năm học thực hiện báo cáo định kỳ kết quả điều tra khẩu phần của tuần đầu tiên trong tháng về Phòng giáo dục (Tháng 9, 11, 01, 03).
  • 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/ năm học, kiểm tra và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế thế giới. (HKI vào tháng 9, HKII vào tháng 1).
  • Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 584/BGDĐT-GDTC ngày 09/02/2018 của Bộ GDĐT, Công văn số 29/ PGDĐT-MN ngày 02/03/2018 của Phòng GDĐT về việc tăng cường công tác dinh dưỡng trong thời kỳ mới. 
  • 100% lớp chủ động xây dựng kế hoạch và có nhiều biện pháp tích cực khống chế hiệu quả để giảm tóc độ tỷ lệ thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng cân đối hợp lý, giúp trẻ phát triển tầm vóc, trí tuệ tốt.
  • Phấn đấu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi dưới 5% và giảm so với đầu năm.
  • Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 1823/KH-UBND ngày 03/05/2018 của UBND tỉnh Bình Dương về Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mầm non, đến năm 2020, Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08/07/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ mầm non thông qua hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày nhằm nâng cao tằm vóc, thể lực của trẻ. Năm học 2018-2019 đơn vị tiếp tục tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh tổ chức cho trẻ uống sửa hoặc ăn các loại thực phẩm chế biến từ sữa, nhằm tăng cường các khoáng chất và Vitamin. 
  • 100% nhóm lớp có kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/05/2016 của Bộ Y tế và Bộ GDĐT quy định về công tác y tế trường học, giữ gìn môi trường sinh hoạt, dụng cụ ăn uống, đồ dùng đồ chơi của trẻ sạch sẽ để phòng chống một số bệnh do virút gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của trẻ, đặc biệt là bệnh nhiễm khuẩn, (  bệnh tay-chân-miệng, bệnh đau mắt đỏ….)
  • Biện pháp thưc hiện:    
  • Thực hiện đảm bảo đầy đủ hồ sơ bán trú, hồ sơ sức khỏe cô và trẻ, tổ chức cân đo khám sức khỏe cho trẻ đúng định kỳ.
  • Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để có biện pháp chăm sóc các cháu, đặc biệt với những trẻ suy dinh dưỡng.
  • Đảm bảo VSATTP trong công tác bán trú, Hợp đồng mua bán thực phẩm có địa chỉ tin cậy, đảm bảo vệ sinh ATTP, giao nhận thực phẩm tại trường.
  • Thường xuyên kiểm tra đôn đốc để có biện pháp điều chỉnh kịp thời. Giao cho từng bộ phận tổng hợp số liệu đảm bảo đầy đủ, chính xác báo cáo cấp trên đúng thời gian quy định.
  • Bồi dưỡng cho giáo viên những kiến thức về chăm sóc trẻ, quản lý hồ sơ sức khoẻ của giáo viên và trẻ. Thực hiện thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT quy định về công tác y tế trường học. 
  • Thực hành bếp lưu mẫu thức ăn đúng qui định về thời gian, qui định lượng thực phẩm lưu mẫu, có lưu hồ sơ sổ sách cụ thể.
  •  Công tác chăm sóc vệ sinh.
  • Yêu cầu 100% CBGVNV có ý thức vệ sinh môi trường sạch sẽ.
  • Các nhóm lớp phải thường xuyên vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ, đồ dùng đồ chơi được lau chùi thường xuyên, sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ; vệ sinh đồ dùng cá nhân của trẻ như: khăn mặt, cốc uống nước hàng ngày.
  • Rèn nề nếp trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường vệ sinh văn minh như: ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, 100% trẻ có đồ dùng cá nhân và có ký hiệu riêng.
  • Tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ, chỉ đạo 100% các lớp thực hiện cho trẻ rửa tay trước khi ăn bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, góp phần hình thành nền nếp thói quen tốt, hành vi có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ.
  • Nhà bếp phải thường xuyên vệ sinh trong ngoài bếp sạch sẽ, lau chùi đồ dùng dụng cụ chế biến, dụng cụ chia ăn, lau chùi bếp ga sau mỗi ngày; giáo viên nấu ăn phải ăn mặc sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng, có ý thức vệ sinh chung; bát đĩa được rửa sạch sẽ và úp khô, đóng kín cửa tránh côn trùng...
  • Thường xuyên khơi thông cống rãnh đảm bảo vệ sinh môi trường tốt.
  • BGH thường xuyên kiểm tra đôn đốc cán bộ giáo viên làm tốt công tác vệ sinh sạch sẽ.
  • Lấy kết quả làm tiêu chí đánh giá thi đua.
  • Phối hợp cùng phụ huynh để rèn trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sạch sẽ.
  • Yêu cầu giáo viên soạn giảng các tiết dạy vệ sinh đầy đủ, chuẩn bị đồ dùng vệ sinh chu đáo.
  • Thường xuyên kiểm tra, cập nhật kịp thời công tác tự đánh giá trên phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 20/12 và ngày 25/05 đúng theo quy định theo công văn số 45/PGDĐT-MN ngày 08 tháng 04 năm 2016 của phòng giáo dục và đào tạo huyện Dầu Tiếng.
  • Tiến hành điều chỉnh kế hoạch, báo cáo và bổ sung minh chứng của năm học 2018-2019.
c. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục; nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
- Triển khai thực hiện nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN, trang bị tài liệu hướng dẫn thực hiện theo hướng phát triển  chương trình, phù họp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường và khả năng nhận thức của trẻ, tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống, cảm xúc thái độ hành vi, thói quen tốt phù hợp với độ tuổi trong thực hiện, phát triển Chương trình.
- Tăng cường áp dụng các hình thức, phương pháp giáo dục đa dạng trong các hoạt động, theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với từng độ tuổi trong thực hiện Chương trình GDMN.    
 
  • Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc đổi mới các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường hoạt động vui chơi, thường xuyên tạo cơ hội để trẻ được hoạt động trải nghiệm khám phá chú trọng giáo dục, hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
  • Xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết, phát triển ngôn ngữ, mọi lúc mọi nơi, phát triển kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin, biểu cảm.             
  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của BGH nhà trường tăng cường hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ giáo viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực thực hành chăm sóc-giáo dục trong thực hiện chương trình GDMN trên cơ sở phát triển linh hoạt sáng tạo, gắn với thực tiễn của địa phương giáo dục.
  • Tiếp tục phát huy nhân rộng các mô hình mới, thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” thường xuyên tổ chức cho trẻ được khám phá khoa học về thế giới tự nhiên và các hoạt động trải nghiệm thực tiễn, chơi vận động với trò chơi ngoài trời, chơi các trò chơi dân gian, hát dân ca, rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân. phát triển thể chất, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ được vui chơi hoạt động ngoài trời.
- 100/% giáo viên tiếp tục thực hiện công văn số 08/PGDĐT ngày 14/03/2017 của Phòng GDDT về việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” 2016-2020. Cán bộ quản lý nhà trường có trách nhiệm định hướng, tư vấn, hỗ trợ giáo viên các nội dung và cách thiết kế môi trường giáo dục cho trẻ hoạt động (môi trường xã hội và môi trường vật chất), tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tham gia hội thi. 
 
  •  Biện pháp thưc hiện:   
  • Nhà trường phụ trách công tác chuyên môn, xây dựng  kế hoạch cho từng độ tuổi, trên cơ sở đó giáo viên xây dựng từng chủ đề, lựa chọn những nội dung phù họp ,chủ động tổ chức các hoạt động giáo dục đa dạng, phong phú, phối hợp nhiều phương pháp dạy học, các kỹ thuật dạy học và cách thức dạy học linh hoạt, với sự nhận thức của trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm.
- BGH thường xuyên kiểm tra việc tổ chức, cho trẻ sử dụng các loại học cụ, đồ dùng đồ chơi trong các hoạt động giáo dục, đảm bảo đúng thực chất, hiệu quả, tránh lãng phí.
- Thường xuyên kiểm tra đôn đốc giáo viên thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của nhà trường (thực hiện giờ giấc, công tác soạn giảng, làm đồ dùng đồ chơi và công tác sử dụng trang thiết bị dạy học...).
- Xây dựng một số tiết mẫu cho giáo viên kiến tập dự giờ.
- Tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên môn để học tập, rút kinh nghiệm kịp thời những mặt mạnh, mặt yếu. Hàng tháng có đánh giá xếp loại giáo viên lấy kết quả làm tiêu chí đánh giá thi đua.
- Tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên thực hiện các quy định về quyền trẻ em, hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ cho phụ huynh khi có con em thuộc diện khuyết tật.
- Xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác vệ sinh thường xuyên hàng ngày, hàng tuần, có tiêu chí đánh giá việc thực hiện công tác vệ sinh đối với các nhóm, lớp, giáo viên và nhân viên.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng việc tích hợp, lồng ghép có hiệu quả các nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giáo dục tài nguyên môi trường biển, hải đảo và giáo dục ứng phó với biển đổi khí hậu vào chương trình GDMN.
- Quán triệt giáo viên  thực hiện đánh giá việc sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổitheo thông tư 23/TT- BGDĐT ngày 22 tháng 07 năm 2010, phát huy hiệu quả, khắc phục những hạn chế, vướn mắt nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, giúp trẻ phát triển tốt, tạo tiền đề vững chắc để trẻ tự tin vào lớp 1.
 
  • Tiếp tục tham mưu trang bị các thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi trong lớp, đảm bảo theo quy định của thông tư 02/2010/BGD&ĐT. Xây dựng mô hình trường sử dụng hiệu quả phòng giáo dục thể chất nhằm tăng cường phát triển vận động cho trẻ phù hợp với điều kiện thực tiển của trường.
  • Nhà trường tăng cường công tác tham mưu liên hệ cùng phụ huynh để giữ vững tỉ lệ chuyên cần của lớp Lá đạt 95% trở lên. Tỉ lệ chuyên cần lớp 3-4 tuổi cần đạt 85-90% trở lên. Nhà trẻ cần đạt 85% trở lên.
  • 100% nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN.
  • Tiếp tục phối hợp với trung tâm y tế xã, ban ngành đoàn thể công an và hội LHPN xã, tổ chức thực hiện tốt công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về GDMN bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả để đáp ứng yêu cầu phổ cập GDMNTNT và phát triển GDMN của địa phương, thực hiện công bằng trong Giáo dục mầm non, quan tâm ưu tiên đối với nhóm lớp có trẻ (khuyết tật). Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách cho trẻ khó khăn theo qui định hiện hành.
  • Tập trung tuyên truyền luật bảo vệ chăm sóc trẻ em, luật người khuyết tật... thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật theo QĐ 23/2006/QĐ- BGDĐT và hướng dẫn của ngành. Đảm bảo quá trình giáo dục được liên tục và quyền bình đẳng trong GD trẻ khuyết tật.
  d. Kiểm định chất lượng GDMN và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
 - Thực hiện công tác kiểm định chất lượng, tự đánh giá và đánh giá ngoài theo bộ chuẩn, đúng quy trình mới trong năm học.
 - Tăng cường bồi dưỡng phát triển đội ngũ cán bộ tham gia đánh giá ngoài, rà soát thu thập minh chứng, lưu trữ hồ sơ.
 
  • Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
  • Nhà trường tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng trường mầm non theo Thông tư số 19/2014/TT-BGDĐT ngày 7/08/2014 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện công tác kiểm định chất lượng đạt hiệu quả.
  • Tiếp tục tự đánh giá công tác kiểm định chất lượng giáo dục, chuẩn Quốc gia thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong đoàn đánh giá ngoài cần thu thập những thông tin, minh chứng chính xác, kịp thời, tránh hình thức, đối phó.
 5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi:
 
  • Tiếp tục tham mưu cấp trên trang bị cho đơn vị một số đồ dùng, trang thiết bị cho các lớp.
  • Tiếp tục phát huy hiệu quả có kế hoạch giám sát theo dõi danh mục đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, nhầm đảm bảo tính hiện đại, phù hợp tận dụng đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tránh lãng phí.
  • Tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo về công tác cải tạo, sửa chữa các cơ sở vật chất, nhà kho, sân khấu, các chồi cho trẻ hoạt động xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, hệ thống đường dây điện cơ sơ 2, chồi bảo vệ, để đảm bảo quy định sinh hoạt cho toàn trường.
  • Tổ chức bếp ăn đảm bảo thực hiện theo dây chuyền bếp một chiều, có đầy đủ đồ dùng trẻ ăn bán trú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định, xử lý chất thải, phòng chống cháy nổ đảm bảo đúng quy định.
  • Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, thu hút các nguồn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, nguồn nước sạch, bếp ăn.... nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.
  • Rà soát, mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình GDMN bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; tổ chức cho CBGV tham dự Hội thảo phổ biến nhân rộng những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi tự làm có chất lượng tốt tại trường mầm non Định An. Tổ chức Hội thi “làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo” cho giáo viên cấp trường;
  • Tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác sử dụng, bảo quản và tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị tại các nhóm lớp. Gắn trách nhiệm trong việc bảo quản và sử dụng.
  •  Biện pháp thực hiện :
  • Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, vận động cha mẹ trẻ đóng góp mua sắm bổ sung đồ dùng đồ chơi theo thông tư 02/2010/BGD&ĐT.
  • Tăng cường thanh tra, kiểm tra cụ thể công tác sử dụng, bảo quản các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm lớp để có kế hoạch bổ sung, điều chỉnh kịp thời.
  • Chủ động phối hợp với y tế tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 100% cấp dưỡng, chủ động hoàn thiện thủ tục, điều kiện để được cấp lại giấy chứng nhận, bếp ăn tập thể  đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bếp ăn đảm bảo xử lý chất thải đúng quy định vệ sinh nhà bếp.
          + Đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện tốt việc thành lập tổ tự quản, có đánh giá kiểm tra thường xuyên theo quy định.
+ Phấn đấu trong các đợt kiểm tra liên ngành đạt loại tốt.
+ Đẩy mạnh công tác “xã hội hóa giáo dục”. Tiếp tục vận động phụ huynh, chính quyền quan tâm góp sức cùng đơn vị chăm lo công tác giáo dục trẻ ở địa phương.
+ Có kế hoạch sử dụng các khoản kinh phí để trang bị đồ dùng đồ chơi, khai thác và sử dụng trong công tác giáo dục trẻ. Tận dụng các nguồn nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên, phế liệu phế phẩm làm phong phú thêm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
6. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non:
 
  • Chú trọng thực hiện thông tư 20/2017/TT-BGDĐT ngày 18/8/2017 của BGDĐT tạo điều kiện bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, đầu tư bồi dưỡng đội ngũ cốt cán, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, triển khai thực hiện tốt.
  • Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận.
  • Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, tổ khối theo định kỳ ít nhất 2 lần/tháng theo quy chế và điều lệ trường Mầm Non, đổi mới thực chất nội dung hình thức sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ, tự học bồi dưỡng thường xuyên và thảo luận nhóm.
  • Tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1 trong đơn vị.
  • Đổi mới thực chất nội quy, hình thức sinh hoạt họp chuyên môn nghiệp vụ
  • Tham gia dự họp thảo luận chuyên sâu hoạt động của lớp mẫu giáo, tăng cường bồi dưỡng giáo viên về các kỹ năng phát triển nghề nghiệp bằng nhiều giải pháp tích cực như: đa dạng về hình thức bồi dưỡng, chủ động linh hoạt về thời gian, lựa chọn nội dung trọng tâm, phù hợp điều kiện thực tế và năng lực giáo viên, đáp ứng được mục tiêu chương trình GDMN tránh rập khuôn đồng loạt.
  • Đổi mới mạnh mẽ cách hướng dẫn và tự đánh giá các hoạt động của giáo viên và trẻ trên lớp, không đặt nặng vấn đề kết quả lĩnh hội kiến thức của trẻ, không tạo áp lực, tránh cứng nhắc, làm hạn chế khả năng sáng tạo, tính chủ động của giáo viên trong tổ chức thực hiện chương trình GDMN.
  • Thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích giáo viên tích cực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, không vi phạm đạo đức nhà giáo chủ động tự học tập nâng cao trình độ, vững về kiến thức chuyên môn, giỏi về kỹ năng nghiệp vụ, nhân rộng điển hình trong nhà trường. Tiếp tục thực hiện đơn giản hóa sổ sách, giáo viên theo hướng  gọn nhẹ, tự học hóa một cách hiệu quả.
  • Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy 100% CBGV sử dụng đạt hiệu quả trong giảng dạy .
  • Rà soát đội ngũ quản lý, giáo viên quy hoạch cán bộ kế cận để có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt trình độ về mọi mặt (tin học-ngoại ngữ-năng khiếu) đáp ứng yêu cầu công tác của nhà trường.
  • Cán bộ quản lý, giáo viên tích cực rèn luyện và nâng cao khả năng sử dụng khai thác, ứng dụng CNTT trong việc thiết kế các hoạt động giáo dục góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ một cách hiệu quả thiết thực.
  • CBQL sử dụng thành thạo thiết bị vi tính, thông tin báo cáo bằng điện tử.
  • CBQL xây dựng kế hoạch thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các thiết bị CNTT, CNTT của giáo viên trong nhóm lớp, một cách thiết thực, hiệu quả.
  • Đặc biệt là lớp 5 tuổi trong việc sử sụng máy tính và phần mềm kismart, Happykid.
  • Sử dụng hiệu quả, khoa học phần mềm Nutrikis trong việc điều tra, khẩu phần ăn một cách khoa học đảm bảo ăn đúng ăn đủ.
  • Thực hiện các phần mềm quản lý: Emis, Pmis, Misa…. Cập nhật thông tư, bổ sung kiến thức chuyên môn trên trang Web để ứng dụng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ thực hiện Webside của đơn vị.
  • Thực hiện theo thông tư (36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/201 và Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT). 
  • Triển khai thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên CBQL và GV theo kế hoạch số 13/KH-PGDĐT ngày 27/6/2016 của PGDĐT huyện Dầu Tiếng. Đổi mới hình thức sinh hoạt theo nhóm, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
  • Tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác giáo dục mầm non các trường MN,MG cùng địa bàn và ngoài địa phương.
  • Tiếp tục thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên theo thông tư số 20/2015/TTLT- BGDĐT-BNV của Bộ GDĐT và Bộ Nội vụ quy định mã số tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVMN.
  • Thực hiện đúng đầy đủ, công khai, công bằng các chế độ, chính sách về bảo hiểm y tế (kê khai thêm giờ thêm buổi). Chủ động chăm lo thiết thực về đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ, tiếp tục có nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt trong điều hành các hoạt động nhà trường, nhằm giảm tải cường độ đội ngũ một cách thiết thực, hiệu quả.
 * Biện pháp thực hiện :
 
  •   Tiếp tục bồi dưỡng CBQL trong quy hoạch của đơn vị.
  • CBQL nắm vững và triển khai vận dụng có hiệu quả các văn bản quy định hiện hành, đặc biệt là quản lý và tổ chức tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
  • Bồi bưỡng đội ngũ giáo viên đổi mới phương pháp, kỹ năng nghề nghiệp, đổi mới nội dung hình thức bồi dưỡng, bồi dưỡng tại trường theo khối, nhóm lớp, cá nhân giáo viên nhằm đảm bảo giáo viên có đủ năng lực, chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với từng đối tượng trẻ theo chương trình GDMN. Tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
  • Đơn vị có 100% GV đạt trình độ chuẩn,: trong đó giáo viên trên chuẩn 13 /19 chiếm tỷ lệ 68.42%, Trong đó giáo viên lớp lá 6/6 trên chuẩn tỷ lệ 100%.  Có 3 giáo viên đang theo học lớp đại học.
  • Đơn vị có 85% GV-CD tham gia đăng ký thi giáo viên, cấp dưỡng giỏi vòng cơ sở.
  • Đơn vị có 20%.-30% trở lên..CD tham gia thi giáo viên, cấp dưỡng giỏi vòng huyện.
  • Có 20 CBGV tham gia viết SKKN.
  • Tổ chức kiểm tra nhắc nhỡ thường xuyên cấp dưỡng về các thao tác nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong đơn vị.
  • Thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ quy định cho giáo viên, công nhân viên, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đội ngũ bằng nhiều giải pháp tích cực.
7. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục:
- Tích cực đổi mới công tác quản lý tổ chức tập huấn, phổ biến, hướng dẫn CBGVCNV thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các văn bản trong quản lý, chỉ đạo của ngành trong nhà trường.
- Tích cực tham mưu lãnh đạo địa phương phối hợp các ban Ngành, đại diện các ấp có kế hoạch điều tra trẻ trên địa bàn xã, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, quản lý, điều hành tập thể sư phạm.
- Thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn, đánh giá chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, và thực hiện theo nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/5/2015 của chính phủ về phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo nghiêm túc thực chất, hiệu quả.
 
  • Tiếp tục duy trì công tác kiểm tra nội bộ nhà trường, kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo theo đúng quy định, nâng cao trách nhiệm công tác tự kiểm tra của từng thành viên trong đơn vị. Đổi mới công tác thanh kiểm tra, tăng cường công tác thanh kiểm tra theo chuyên đề thanh tra hoạt động sư phạm giáo viên khuyến khích phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên, rèn luyện nâng cao tay nghề kỹ năng sư phạm, tăng cường kiểm tra đột xuất có kế họach cụ thể trong tháng.
  • Thực hiện công tác quản lý trường học, điều hành tốt việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị, chủ động nghiêm túc việc lập qui hoạch “ xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường, tổ chức quản lý và kiểm soát chặt chẽ ”.
  • Tăng cường các biện pháp nhằm xây dựng nề nếp, trật tự kỷ cương trong quản lý chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ thực chất đạt hiệu quả cao.
- Thực hiện cải cách hành chính:
 
  • Thực hiện tốt quy chế dân chủ, khơi dậy trong đội ngũ lòng nhiệt tình, tâm huyết với trường lớp, lòng yêu nghề mến trẻ, lắng nghe bàn bạc các ý kiến đóng góp của cá nhân và tập thể để có biện pháp chỉ đạo thích hợp. Tranh thủ sự lãnh đạo của chi bộ Đảng và phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, khai thác và sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên, lấy hiệu quả công việc làm cơ sở đánh giá giáo viên.
  • Thực hiện tốt công tác 3 công khai theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GDĐT.
  • Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động phối hợp chặt chẽ ban đại diện hội phụ huynh đẩy mạnh công tác xã hội hóa, giáo dục và mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
  • Nghiêm túc thực hiện công tác báo cáo, thông tin, thống kê số liệu kịp thời chính xác theo đúng quy định.
  • Công đoàn phối hợp với chính quyền nhà trường đẩy mạnh các hoạt động các quyền lợi chính đáng của cán bộ giáo viên theo phương chăm “Đúng, đủ, kịp thời”.
  • Tổ chức thăm hỏi, động viên tận tình chu đáo đoàn viên công đoàn khi gặp khó khăn, hữu sự ốm đau, hoạn nạn, mở rộng hình thức sinh hoạt giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, trao dồi học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
  • Đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đẩy mạnh phong trào thi đua. “xanh-sạch-đẹp”, “vệ sinh an toàn lao động” bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, công đoàn tham gia xây dựng mối đoàn kết nội bộ, hạn chế thấp nhất các thắc mắc, khiếu nại, tố cáo nặc danh trong đơn vị.
  • Tổ chức thực hiện các chương trình hành động trọng tâm của Đoàn cấp trên phát động.
  • Đoàn thanh niên tích cực tham gia quản lý, vận động đoàn viên thực hiện phấn đấu đạt các chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
  •  Biện pháp thực hiện:
  •  Thực hiện nghiêm túc các chương trình hành động của đoàn cấp trên phát động.
  • Phát triển đoàn viên
  • Phong trào thi đua chi đoàn
  • Phối hợp cùng CĐCS, CQCM trong công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đoàn viên về mọi mặt góp phần hoàn thành công tác đoàn.
  • Trong năm giới thiệu và kết nạp ít nhất 1 Đảng viên trong đơn vị, tiếp tục giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng tham gia các lớp học nâng cao trình độ nhận thức về chính trị.
  • Phát huy vai trò của Ban TTrND và Uỷ ban kiểm tra công đoàn, trong việc giám sát các chế độ hợp pháp của cán bộ giáo viên như: tiền hưởng phụ cấp ưu đãi, nâng lương và các chế độ chính sách khác, khuyến khích CBGVCNV tham gia các loại hình bảo hiểm như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn…
- Tăng cường các biện pháp xây dựng nề nếp, duy trì trật tự kỹ cương trong quản lý hành chính, quản lý chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Hướng dẫn tổ khối đăng ký thi đua đầu năm, tiếp tục giữ vững và phát huy các phong trào thi đua của Ngành, xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới và nhân rộng các điển hình tiên tiến, đặc biệt quan tâm chú trọng đến phong trào viết và áp dụng SKKN đi vào chiều sâu, đạt chất lượng hiệu quả.
* Công tác thi đua khen thưởng:
 
    • Đơn vị xây dựng kế hoạch thi đua.
    • Triển khai kế hoạch thi đua đến từng cá nhân trong đơn vị, hướng dẫn đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm.
    • Thành lập hội đồng thi đua nhà trường, giao trách nhiệm từng thành viên trong công tác có biện pháp động viên khuyến khích tập thể nhà trường ra sức hưởng ứng sôi nổi phong trào thi đua đơn vị với phương châm “công khai, công bằng dân chủ”.
    • Tổng kết thi đua khen thưởng cuối năm: kết hợp việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp hiệu trưởng, P.hiệu trưởng, giáo viên, đánh giá xếp loại công chức làm cơ sở xét thi đua cho từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên và đề nghị cấp khen theo chỉ tiêu qui định của ngành.
    • Đẩy mạnh phong trào SKKN tại đơn vị, có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên kỹ năng viết áp dụng SKKN phù hợp với tình hình thực tế ở lớp mình chủ nhiệm.
    • Hưởng ứng và tham gia đầy đủ hội thi do ngành tổ chức “giáo viên dạy giỏi các cấp, cấp dưỡng giỏi”. 
    • Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành và công đoàn trường phát động.
  •  Giải pháp:
  •  Có kế hoạch thi đua 3 đợt trong năm:
  • Đợt I từ   :  05/9/2018       -   20/11/2018.
  • Đợt II từ  :  21/ 11/2018   -  02/3/2019.
  • Đợt III từ :  03/3/2019     -  30/05/2019
Có thang điểm thi đua từng mục.
 
  • Thành lập HĐTĐ gồm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, thanh tra nhân dân, Bí thư chi đoàn, tổ trưởng.
  • Mỗi đợt giáo viên tự đánh giá xếp loại thi đua theo danh hiệu đăng ký, tổ trưởng báo cáo kết quả thi đua từng cá nhân để hội đồng xem xét, có ý kiến công nhận kết quả thi đua và rút kinh nghiệm cho đợt sau.
  •  Các chỉ tiêu phấn đấu thi đua của đơn vị trong năm học: 2018 - 2019
- Phát động phong trào thi đua cho toàn thể CB-GV-CNV tích cực tham gia thi đua lập thành tích trong đơn vị phấn đấu của năm đạt:
 
  • Đơn vị đạt danh hiệu thi đua LĐXS-Uỷ Ban nhân dân Tỉnh tặng bằng Khen.
  • Tập thể 80% đạt danh hiệu lao động tiên tiến.
  • Cá nhân đạt 80% danh hiệu LĐTT trở lên
  • SKKN 20 đề tài, đạt cấp huyện 5 đề tài
  •  Chiến sĩ thi đua cơ sở: 10-15%
  •  100% GV-CD tham gia thi GVG-CDG cấp cơ sở. Đạt 85% cấp trường
  • Đơn vị có 20%-30% GV-CD tham gia thi giáo viên, cấp dưỡng giỏi vòng huyện.
  • Công đoàn cơ sở, đạt vững mạnh, xuất sắc LĐLĐ tỉnh khen.
  • Chi Bộ phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh.
  • Đoàn thanh niên phấn đấu đạt danh hiệu chi đoàn vững mạnh xuất sắc.
  • Hội đồng thi đua nhà trường tiến hành bình xét đánh giá kết quả theo kế hoạch hoạt động hàng tháng, làm cơ sở xét thi đua đối với tập thể, cá nhân, 3 đợt thi đua trong năm.
8. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa GDMN:
 
  • Tiếp tục vận động phụ huynh chính quyền địa phương quan tâm góp sức cùng đơn vị để chăm lo công tác giáo dục trẻ.
  • Vận động phụ huynh cho tặng cây kiểng, phế liệu, phế phẩm, làm phong phú thêm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
  • Tích cực tham mưu lãnh đạo các ban ngành, mạnh thường quân, phụ huynh học sinh ủng hộ kinh phí hổ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
  • Tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác hội khuyến học.
9. Tăng cường công tác truyền thông về GDMN: 
 
  • Tiếp tục tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ giáo viên thực hiện công khai chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục theo Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ Trưởng Bộ GDĐT. Các trường MN tập trung chú ý công khai chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ (Công khai kết quả đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ, bộ chuẩn đánh giá trẻ MG 5 tuổi, chế độ ăn, mức ăn của trẻ hằng ngày….)
  • Thực hiện nâng cao chất lượng góc tuyên truyền tại nhóm lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của các bậc cha mẹ giới thiệu với các bậc cha mẹ các bài tập kỹ năng thực hành của trẻ tại lớp MG 5 tuổi.
  • Tăng cường kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nội dung, hình thức tuyên truyền có chất lượng và đưa vào tiêu chí thi đua cá nhân, tổ khối.
  • Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác xã hội hóa giáo dục GDMN.
  • Tuyên truyền hoạt động ngày hội ngày lễ, trong năm.
  • Tuyên truyền về việc thực hiện lịch sinh hoạt của trẻ.
  • Tuyên truyền vệ sinh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho trẻ, phòng chống các bệnh theo mùa, vệ sinh an toàn thực phẩm, hình thành thói quen rủa tay bằng xà phòng cho trẻ.
  • Tuyên truyền về chế độ ăn, việc phòng chống suy dinh dưỡng, chống béo phì cho trẻ.  
10. Công tác chăm lo đời sống:
 
  • Thực hiện đầy đủ mọi chế độ chính sách, lương, phụ cấp ưu đãi, thêm giờ, nâng lương, chế độ đi học, công tác phí, phụ cấp bán trú, BHYT...
  • Phối hợp công đoàn chăm lo ngày lễ, ngày tết cho đội ngũ CBGV từ quỹ tự đóng góp.  
  • Thực hiện theo dõi chấm ăn hàng ngày công khai rõ ràng.
  • Thực hiện chế độ công khai tài chính hoạt động thu, chi hàng tháng vào phiên họp hội đồng do thủ quỹ - kế toán thực hiện.
  • Tiếp tục thực hiện quỹ xoay vòng vốn để tạo điều kiện giúp cho chị em cải thiện được đời sống.
  • Hỗ trợ giáo viên thi giáo viên dạy giỏi. CB-GV-NV có thành tích học tập tốt.
  • Cùng với BCH công đoàn thực hiện tốt công tác thăm viếng, động viên an ủi CBGV- CNV khó khăn, ốm đau, hữu sự...
  • 100% cán bộ giáo viên công nhân viên đều được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đúng theo quy định.
 11. Công tác thi đua:
 
  • Tích cực tham gia đăng ký thi đua trên tinh thần ý thức trách nhiệm, tự nguyện đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2018-2019 về chuyên môn và công đoàn như sau:
+ Đơn vị: Tập thể lao động xuất sắc UBND tỉnh khen
+ 1/ 34 CSTĐ tỉnh, tỉ lệ: 2.7%
+ 12/ 34 CSTĐ Cơ sở, tỉ lệ: 33.33%
+ 21/ 34 LĐTT huyện khen, tỉ lệ 58.33%
+ 02/ 36 công nhận LĐTT, tỉ lệ:  5.5%
 
  •   Tổ:     
+ Tổ chuyên môn: Tổ lao động tiên tiến UBND tỉnh khen
+ Tổ văn phòng:  Lao động tiên tiến UBND huyện khen
+ Công đoàn vững mạnh : Liên đoàn lao động huyện khen
+ Công đoàn: 100% nữ đạt phụ nữ 2 giỏi.
 
  • Đơn vị cố gắng phấn đấu đạt chỉ tiêu huy động trẻ 5 tuổi ra lớp trên địa bàn 100%. Tiếp tục phát huy các danh hiệu thi đua, động viên giữ vững danh hiệu đã đạt của đơn vị, Tiếp tục xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố điển hình tiên tiến để phát huy và nhân rộng nhân tố.
  • Tổ chức hội thi 
  • Thi đồ dùng dạy học.
  • Tổ chức hội thi giáo viên, cấp dưỡng giỏi vòng cơ sở.
  • Phấn đấu tham gia hội thi đồ dùng do huyện tổ chức đạt giải.
  • Thao giảng dự giờ hàng tháng, xây dựng tiết dạy tốt để giáo viên dự giờ học tập kinh nghiệm lẫn nhau.
  • Đơn vị sẽ cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của từng bộ phận, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ để trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
 IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
 
  •  Công tác quản lý nhà trường đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo sự vận hành theo đúng mục đích đã xác định. Cần phải có các biện pháp nghiêm minh, thực hiện đúng luật giáo dục và điều lệ nhà trường.
  •  Ban giám hiệu quản lý cán bộ, giáo viên thông qua các tổ chuyên môn, quản lý bằng cơ chế, đưa tin học vào việc quản lý, thống kê phổ cập, tiếp tục bổ sung sửa đổi quy chế nội bộ cho phù hợp.
  •  Phối hợp với nhiều kênh thông tin, nhiều văn bản mới để thực hiện việc đánh giá phân loại giáo viên chính xác, đúng quy định. Tuyên dương kịp thời đối với CB-GV trẻ, đặc biệt là gương người tốt việc tốt. Phát huy hơn nữa dân chủ trường học và xây dựng kỷ cương tình thương trách nhiệm.
  • Thực hiện tốt quy chế dân chủ. Khơi dậy trong đội ngũ ý nguyện, tâm tư, băn khoăn trăn trở, lắng nghe bàn bạc các ý kiến đóng góp của cá nhân và tập thể để có biện pháp chỉ đạo thích hợp. Phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Khai thác và sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên, lấy hiệu quả công tác làm thước đo đánh giá giáo viên.
  • Cán bộ giáo viên công nhân viên, các đoàn thể trong nhà trường cần quan tâm hơn nữa trong hoạt động giáo dục, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường MN Định An. Tập thể đồng lòng quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc những chi tiêu đề ra.
Nơi nhận:                                                                                  HIỆU TRƯỞNG 
- Phòng GDĐT Huyện
- Lưu văn thư                                                                                      
                                                                                   
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn

Bữa sáng:

Bún riêu cua
Uống sữa

Bữa trưa:

Cơm
Cá sốt cà
canh su hào thịt bằm
Rau dền luộc
TM: sữa chua

Bữa xế:

Hủ tiếu mực

Bữa chiều:

Văn bản mới

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

Video Clips

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập25
  • Hôm nay484
  • Tháng hiện tại8,832
  • Tổng lượt truy cập829,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây