Kế hoạch BDTX CBQL - BDCM Giáo viên 2018-2019

Thứ năm - 08/11/2018 09:48
Kế hoạch BDTX CBQL - BDCM Giáo viên 2018-2019
UBND HUYỆN DẦU TIẾNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:  19 /KH-PGDĐT Dầu Tiếng, ngày 30  tháng 7  năm 2018
 
 
KẾ HOẠCH
Thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý
và giáo viên mầm non - Năm học 2018-2019
 
 

Căn cứ Công văn số 1113/KH-SGDĐT ngày 26/6/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019;
Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương,
Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hướng dẫn thực hiện công tác BDTX cán bộ quản lý, giáo viên mầm non năm học 2018-2019 như sau:
I. MỤC ĐÍCH
- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp cho đội ngũ giáo dục mầm non.
- Tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ năm học 2018- 2019 cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.
          II. ĐỐI TƯỢNG
Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tại các trường mầm non, trường mẫu giáo công lập và ngoài công lập trên địa bàn huyện.  
III. NỘI DUNG VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
          1. Cấu trúc và nội dung chương trình
          Chương trình gồm 120 tiết/năm học (Tự học 72 tiết, bồi dưỡng tập trung 48 tiết), chia thành 3 nhóm nội dung:
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học (30 tiết).
- Nhiệm vụ năm học 2018-2019 giáo dục mầm non (GDMN) và các văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT, Phòng GDĐT (15 tiết). Các cơ sở giáo dục mầm non cập nhật văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT, Phòng GDĐT với những nội dung về chuyên môn, chính sách và chế độ, pháp luật...
- Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN (15 tiết).
Các đơn vị tiếp tục triển khai Kế hoạch số 85-KH/HU ngày 10 tháng 7 năm 2014 của Huyện ủy Dầu Tiếng thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW “Về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế” và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 Chỉ thị cuả Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời cập nhật thường xuyên các văn bản mới hàng năm để đưa vào chương trình học BDTX (Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non;  chương V giáo viên và nhân viên trong Điều lệ trường mầm non, Nghị định 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của chính phủ về việc quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non; Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT ban hành chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở GDMN, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn 2017-2021 …).
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học, yêu cầu giáo dục địa phương (30 tiết).
- Kỹ năng xây dựng Kế hoạch giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và phát triển Chương trình giáo dục mầm non (15 tiết).
- Tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non (15 tiết).
1.3. Nội dung bồi dưỡng 3: Khối kiến thức phát triển nghề nghiệp giáo viên (60 tiết).
- Phát triển chiều cao cho trẻ lứa tuổi mầm non (15 tiết).
- Quản lý an toàn trường học trong trường mầm non; phòng ngừa và xử lý bạo hành trong trường mầm non (15 tiết).
- Tạo hình bằng vật liệu mở (15 tiết).
- Xây dựng tâm lý – xã hội trong Giáo dục trẻ ở trường mầm non (15 tiết).
2. Kế hoạch cụ thể: Bảng Kế hoạch đính kèm.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  1. Phòng Giáo dục và Đào tạo
  • Triển khai Kế hoạch thực hiện chương trình BDTX của Phòng Giáo dục đến các trường mầm non.
  • Thành lập đội ngũ báo cáo viên cấp huyện để hỗ trợ giáo viên trong quá trình bồi dưỡng; chỉ đạo các trường thành lập đội ngũ báo cáo viên cấp trường.
  • Cử  cán bộ quản lý tham gia các lớp bồi dưỡng do Sở GDĐT tổ chức.
  • Tổ chức lớp bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên bồi dưỡng thường xuyên cấp trường: Thời gian khoảng trong tháng 8/2018.
  • Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện chương trình BDTX của các đơn vị.
  • Chuẩn bị các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu phục vụ cho công tác BDTX.
  • Thành lập hội đồng xét duyệt và Kế hoạch xét duyệt kết quả học tập BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên mầm non trước ngày 15/3/2019.
  • Ban hành Quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non hoàn thành chương trình BDTX năm học 2018-2019.
  • Báo cáo kết quả học BDTX cùng với Báo cáo tổng kết năm học.
  1. Các trường mầm non, trường mẫu giáo.
  • Xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch học BDTX năm học 2018-2019 cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên toàn trường.
  • Thành lập đội ngũ Báo cáo viên cấp trường.
  • Tổng hợp kết quả học tập BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên mầm non toàn trường gửi về Phòng GDĐT (BPMN) trước ngày 5/3/2019.
  • Cử cán bộ quản lý và giáo viên mầm non tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên cho báo cáo viên cấp trường do Phòng triệu tập và tổ chức. Đối tượng là CBQL và tổ trưởng chuyên môn các trường MN-MG trong huyện. Lập danh sách tham gia lớp học gửi về BPMN trước ngày 08/8/2018 (STT, đơn vị, họ và tên, chức vụ, ghi chú).
  • Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện chương trình BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên.
  • Chuẩn bị các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu phục vụ cho công tác BDTX.
  • Báo cáo kết quả học BDTX cùng với Báo cáo tổng kết năm học.
Lưu ý:
Để công tác BDTX thật sự có ý nghĩa thiết thực đối với người học, hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện nhiệm vụ chung của ngành và nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, trường cần xác định rõ và thực hiện có hiệu quả các hình thức học tập BDTX (tự học, học tập trung, học nhóm).
Trên đây là Kế hoạch thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ CBQL, giáo viên mầm non năm học 2018-2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị hiệu trưởng các trường MN-MG nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm 2018-2019 cho đội ngũ CBQL, giáo viên mầm non gửi văn bản về Phòng GDĐT (BPMN) trước ngày 8/8/2018. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc cần phản ánh ngay về Phòng GDĐT (Bộ phận mầm non) để có hướng dẫn kịp thời./.
Nơi nhận: KT. TRƯỞNG PHÒNG
- Như trên;
- Lưu: VT, MN, L23
P. TRƯỞNG PHÒNG
(Đã ký)
                                                                                                 Phạm Bích Ngọc 

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN MẦM NON
NĂM HỌC 2018 - 2019
(Kèm theo Công văn  số     /PGDĐT-MN  ngày   tháng    năm 2018)
SỐ
TT
NỘI DUNG THỜI LƯỢNG VÀ HÌNH THỨC HỌC (đơn vị tính: Tiết học) THỜI GIAN HỌC BÁO CÁO VIÊN CẤP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
Tự học Tập trung
1 Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học 18 12      
1.1 - Nhiệm vụ năm học 2018-2019 giáo dục mầm non và các văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT, Phòng GDĐT 9 6 Từ tháng 8/2018 đến tháng 3/2019 (Riêng nhiệm vụ năm học 2018-2019 từ tháng 8/2018 đến tháng 10/2018) Cấp trường Trường
1.2 Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN 9 6 Từ tháng 8/2018 đến tháng 3/2019 Cấp trường Trường
2 Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm học, yêu cầu giáo dục địa phương 18 12      
2.1 Kỹ năng xây dựng Kế hoạch giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và phát triển Chương trình giáo dục mầm non. 9 6 Từ ngày 17/9/2018 đến ngày 12/10/2018 Cấp trường Trường
2.2 Tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non 9 6 Từ ngày 15/10/2018 đến ngày 09/11/2018 Cấp trường Trường
3 Khối kiến thức phát triển nghề nghiệp 36 24      
3.1 Phát triển chiều cao cho trẻ lứa tuổi mầm non 9 6 Từ ngày 12/11/2018 đến ngày 07/12/2018 Cấp trường Trường
3.2 Quản lý an toàn trường học trong trường mầm non; phòng ngừa và xử lý bạo hành trong trường mầm non 9 6 Từ ngày 10/12/2018 đến ngày 04/01/2019 Cấp trường Trường
3.3 Tạo hình bằng vật liệu mở 9 6 Từ ngày 07/01/2019 đến ngày 26/01/2019 Cấp trường Trường
3.4 Xây dựng tâm lý – xã hội trong Giáo dục trẻ ở trường mầm non 9 6 Từ ngày 18/02/2019 đến ngày 15/3/2019 Cấp trường Trường

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn

Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Văn bản mới

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

Video Clips

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay579
  • Tháng hiện tại14,381
  • Tổng lượt truy cập849,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây